Thứ Tư, ngày 06/07/2011, 13:47
Mở rộng giao dịch thương mại của Việt Nam đến Bắc Mỹ và Châu Á. Lịch vận chuyển hàng tuần giúp kết nối nhanh và đơn giản hơn đến 33 cảng thương mại chính ở Bắc bán cầu
Thông qua lịch trình vận chuyển hàng tuần đến Hồng Kông, dịch vụ của DHL cung cấp cho khách hàng tại Việt Nam khả năng giao dịch tới 12 cảng thương mại chính của Bắc Mỹ và 11 cảng của Bắc Châu Á, rút ngắn thời gian vận chuyển và hỗ trợ phát triển giao dịch thương mại của Việt Nam -nền kinh tế lớn thứ sáu Đông Nam Á .
TP.Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất và là trung tâm kinh tế của Việt Nam, đồng thời là một trong những cảng thương mại có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực. Cảng TP.Hồ Chí Minh ước tính đã tiếp nhận đến 4,2 triệu TEUs hàng hóa (1 TEU tương đương 1 container tiêu chuẩn 20 feet) trong năm 2010, tăng hơn gấp đôi so với năm 2007 . Trong năm vừa qua, GDP của Việt Nam đạt 102 tỷ USD . Việt Nam được dự đoán sẽ trở thành nền kinh tế mới nổi phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á trước năm 2025 với tốc độ tăng trưởng tiềm năng vào khoảng 10%/năm.
Ông Amadou Diallo, Tổng Giám đốc điều hành của DHL Global Forwarding, khu vực Châu Phi và Nam Á Thái Bình Dương,cho biết: “Dịch vụ vận chuyển LCL trực tiếp từ TP.Hồ Chí Minh đến Hồng Kông cung cấp cho khách hàng của DHL tại Việt Nam sự lựa chọn vận chuyển hàng hóa bằng đường biển nhanh hơn với mức giá cạnh tranh hơn đến các đối tác kinh doanh của họ ở Mỹ, Canada, Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. Với toàn thời gian vận chuyển chỉ còn 7 ngày (giảm 3 ngày so với trước đó), dịch vụ mới này sẽ cho phép hàng hóa xuất khẩu Việt Nam cạnh tranh hiệu quả hơn trên các tuyến thương mại đang phát triển nhanh chóng trong nội khối Châu Á và tuyến thương mại Việt Nam –Bắc Mỹ.”
Ông Clement Blanc, quyền Tổng giám đốc DHL Global Forwarding Việt Nam, cho biết: “Việt Nam là thị trường đã và đang phát triển với các ngành sản xuất mũi nhọn trong khu vực ASEAN. Dịch vụ vận chuyển LCL trực tiếp hàng tuần từ TP.Hồ Chí Minh đến Hồng Kông, được vận hành bởi Danmar Lines, hãng vận tải trực thuộc DHL, sẽ mang đến cho các nhà xuất khẩu Việt Nam cơ hội khai thác thị trường quốc tế, cũng như cung cấp một kênh vận chuyển mới để phục vụ khách hàng hiệu quả hơn”.
Ông Marc Meier, Phó Chủ tịch cấp cao bộ phận Vận chuyển đường biển và Giám đốc LCL toàn cầu của DHL Global Forwarding, chia sẻ: “Với việc ra mắt dịch vụ mới này, chúng tôi muốn đảm bảo mang đến cho các khách hàng tại Việt Nam khả năng cạnh tranh tốt nhất với hơn 115 điểm đến và đi hàng tuần từ Hồng Kông đến các điểm cuối như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ và Canada.”
DHL hiện đang cung cấp dịch vụ đến hơn 1.300 điểm đến và đi hàng tuần từ 25 cảng trong khu vực Nam Á Thái Bình Dương chuyển tới 53 điểm trong khu vực Bắc Á Thái Bình Dương. Đội ngũ nhân viên DHL khu vực Nam Á Thái Bình Dương đang quản lý các dịch vụ LCL truyền thống cũng như LCL/FCL, dịch vụ gom hàng chung chủ và dịch vụ gom hàng đa quốc gia. Kết hợp với sự am hiểu địa phương, khách hàng có thể lựa chọn tuyến vận chuyển tối ưu và tận hưởng thủ tục thông quan kịp thời, trong tầm kiểm soát.
Việc ra mắt dịch vụ vận chuyển LCL hàng tuần từ Việt Nam là một trong các hoạt động mở rộng dịch vụ ở Châu Á trong năm nay của DHL Global Forwarding. Đầu năm nay, DHL Global Forwarding đã giới thiệu dịch vụ vận chuyển LCL giữa các cảng Trung Quốc như Thượng Hải và Đại Liên đến Hamburg (Đức); giữa Busan (Hàn Quốc) và Manzanillo (Mexico); từ San Salvador (El Salvador) và Hồng Kông; giữa Singapore và Buenaventura (Colombia); ngoài ra còn nhiều đường vận chuyển khác như Nhava Sheva đến Durban.
DHL hiện đang điều hành mạng lưới vận chuyển LCL lớn nhất thế giới với gần 2.000.000 mét khối hàng hóa hàng năm thông qua 45.000 điểm đến và đi. Là đơn vị cung cấp dịch vụ LCL hàng đầu trên thế giới, DHL tự thực hiện hơn 97%tổng khối lượng sản phẩm. Hệ thống nội bộ và mạng lưới dịch vụ toàn cầu rộng lớn cho phép kiểm soát việc lưu chuyển hàng hóa và trao đổi thông tin; đảm bảo sự nhanh chóng, chính xác, chi phí hiệu quả và đáng tin cậy. Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ từ cảng đi cho đến cảng đến, dịch vụ LCL của DHL cũng cung cấp việc quản lý điều hành chuỗi cung ứng dịch vụ hoàn chỉnh bao gồm nhận hàng tại điểm xuất phát, tập kết và phân loại, giao hàng và các thủ tục thông quan. Tất cả dịch vụ LCL của DHL đều được ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin hàng đầu của DHL như DHL Track & Trade và các công cụ hữu hiệu khác, cho phép kiểm soát chặt chẽ suốt chuỗi cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, DHL cũng cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho khách hàng như một dịch vụ giá trị gia tăng. Dịch vụ bảo hiểm Shippers Interest Insurance (SII) của DHL sẽ bảo hiểm toàn bộ các tổn thất hoặc thiệt hại của tất cả hàng hóa được vận chuyển bởi DHL, bao gồm cả chi phí vận chuyển.